Nexzter Battle Drift Project 2020 เอส PTT RD2 Achilles Radial โชว์ลีลาเข้าตา คว้าชัยไปครองสุดยิ่งใหญ

 

             ในงานกิจกรรม Nexzter Connection The UnderUp X3 ปี 2020 มีจัดการแข่งขันดริฟท์กันด้วย โดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า Nexzter Battle Drift Project 2020 ซึ่งผู้จัดการแข่งขันดริฟท์ระดับประเทศอย่าง Underground Drift ได้ขนทัพนักแข่งมากฝีมือจากทั่วประเทศ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตบเท้าเข้าร่วมทำการแข่งขันดริฟท์ครั้งนี้มากกว่า 50 ชีวิต การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 คลาส คือ A List และ B List โดยกำหนดการแข่งขันในช่วงเช้า จะเป็นการซ้อมรวมของทั้ง 2 รุ่น ก่อนที่จะวิ่งควอลิฟายเก็บคะแนนรอบคัดเลือก ต่อด้วยการแข่งขันคลาส B List ที่จะทำการแข่งแบบแบทเทิลกันก่อน แล้วตามด้วย A List ที่ลงแข่งเพื่อชิงชัยความเป็นหนึ่ง

 

Mr.C Zoo Performance Chutpon Engineering รถหมายเลข 11 คว้าอันดับ 1

 

อันดับที่ 2 เป็นของ ตู่  Club24 x เจ้าจุก รถหมายเลข 72 คะแนน 80

 

ต้อม Club 24 Auto Motive Drift Team รถหมายเลข 24 คะแนน 79 คะแนน ในอันดับที่ 3

 

อันดับที่ 4 ของ B List ได้แก่ เสก Adprobus รถหมายเลข 38 ด้วยคะแนน 75 คะแนน

 

          ผลควอลิฟายในคลาส B List อันดับที่ 1 เป็นของ Mr.C Zoo Performance Chutpon Engineering รถหมายเลข 11 ด้วยคะแนน 87 คะแนน อันดับที่ 2 เป็นของ ตู่ Club24 x เจ้าจุก รถหมายเลข 72 คะแนน 80 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ ต้อม Club 24 Auto Motive Drift Team รถหมายเลข 24 คะแนน 79 คะแนน และอันดับที่ 4 ของ B List ได้แก่ เสก Adprobus รถหมายเลข 38 ด้วยคะแนน 75 คะแนน 

 

อันดับที่ 1 เป็นของ เอส PTT RD2 Achilles Radial รถหมายเลข 5 ด้วยคะแนน 93 คะแนน

 

อันดับที่ 2 เป็นของ ปอนด์ Club 24 Auto Motive Drift Team รถหมายเลข 22 ด้วยคะแนน 89 คะแนน

 

อันดับที่ 3 เป็นของ เอ็นจิ้น Deestone Drift Team รถหมายเลข 32 ด้วยคะแนน 88 คะแนน

 

อันดับที่ 4 ได้แก่ หนิง Komiya Drift Team รถหมายเลข 34 ด้วยคะแนน 88 คะแนน

 

          ส่วนการควอลิฟายในคลาส A List อันดับที่ 1 เป็นของ เอส PTT RD2 Achilles Radial รถหมายเลข 5 ด้วยคะแนน 93 คะแนน อันดับที่ 2 เป็นของ ปอนด์ Club 24 Auto Motive Drift Team รถหมายเลข 22 ด้วยคะแนน 89 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ เอ็นจิ้น Deestone Drift Team รถหมายเลข 32 ด้วยคะแนน 88 คะแนนและอันดับที่ 4 ของ A List ได้แก่ หนิง Komiya Drift Team รถหมายเลข 34 ด้วยคะแนน 88 คะแนน  

 

คู่ชิงที่ 3 B List นคร Deestone Drift Team เจอกับ ไปป์ Club 24 Auto Motive Drift Team

 

 

           เสร็จสิ้นจากการควอลิฟายก็จะเป็นเกมส์การแข่งขันในรอบแบทเทิล โดยคู่ชิงที่ 3 ในคลาส B List เป็นการเจอกันระหว่าง นคร Deestone Drift Team เจอกับ ไปป์ Club 24 Auto Motive Drift Team ในคู่นี้ต้องวิ่ง One More Time ถึง 2 รอบ เนื่องจากคะแนนเท่ากันทั้งในรอบนำและรอบตาม โดยในการแข่ง OMT รอบที่ 2 รอบแรกนครเป็นฝ่ายออกนำก่อนและไปป์ตาม ซึ่งในรอบนี้ทั้งคู่วิ่งได้ดีมากคะแนนจึงออกมาเสมอกัน ส่วนในรอบที่สอง ไปป์ เป็นฝ่ายนำบ้างแต่จังหวะที่เก็บเป็กที่ 2 ซึ่งเป็นเป็กท้าย รถไปป์เสียอาการและเข้ากองยางไปก่อน ซึ่งนครก็ตามเข้ากองยางไปด้วยเช่นกัน ในคู่ชิงที่ 3 นี้ นคร ได้อันดับที่ 3 ไปครองเนื่องจากในรอบที่ีไปป์นำนั้น ไปป์รถเสียอาการไปก่อนทำให้เข้ากองยางและพาคันหลังเข้ากองยางไปด้วย คะแนนจึงตกเป็นของนคร ทำให้นครคว้าอันดับที่ 3 ไปครอง 

 

คู่ชิงที่ 1 B List Mr.C Zoo Performance Chutpon Engineering เจอกับ อานนท์ M.Junior Carbon Speedter Oil ALN Automotive

 

 

           ส่วนคู่ชิงที่ 1 ในรุ่นนี้ได้แก่ Mr.C Zoo Performance Chutpon Engineering เจอกับ อานนท์ M.Junior Carbon Speedter Oil ALN Automotive ในรอบแรก Mr.C เป็นฝ่ายนำก่อนเนื่องจากมีคะแนนควอลิฟายมาดีกว่า อานนท์ หลังจากที่ได้สัญญาณปล่อยตัว Mr.C เดินคันเร่งแบบสุดเสียงออกไป และเริ่มสตาร์ทดริฟก่อนจะเข้าโค้งแรกรถของ Mr.C เสียอาการทำให้รถหมุนจึงต้องทิ้งคะแนนในรอบนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนในรอบที่ อานนท์ เป็นฝ่ายออกนำบ้าง ซึ่งอานนท์ ขับแค่ประครองไม่ให้หมุนและเก็บเอเป็กที่กรรมการตั้งไว้ให้หมดเขาก็จะชนะแล้วคว้าแชมป์ในคลาส B List ไปครอง ซึ่งเขาก็สามารถทำได้และคว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครองได้ 

 

 

สรุปผลการแข่งขัน ในคลาส B List 

1. Mr.C Zoo Performance Chutpon Engineering

2. อานนท์ M.Junior Carbon Speedter Oil ALN Automotive 

3. นคร Deestone Drift Team

4. ไปป์ Club 24 Auto Motive 

 

           ต่อด้วยการแข่งขันคลาส A List ในคลาสนี้ ความมันส์ขยับขึ้นมาอีกสเต็ปหนึ่งซึ่งรถทุกคันใส่เต็มกันชนิดที่ว่าประตูแนบประตูเลยทีเดียว จากรถที่เข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 30 คัน แข่งแบบแบลเทิลกันจนเข้ามาชิงที่ 3 และชิงอันดับที่ 1

 

คู่ชิงที่ 3 Mr.C Zoo Performance Chutpon Engineering เจอกับ ปอ Singha KIB Federal Drift Team Thailand

 

          โดยคู่ชิงที่ 3 ของรุ่นนี้ เป็นการเจอกันระหว่าง Mr.C Zoo Performance Chutpon Engineering เจอกับ ปอ Singha KIB Federal Drift Team Thailand โดย Mr. C เพิ่งคว้าแชมป์ในคลาส B List มาหมาดๆ พอเข้ามาร่วมทำการแข่งขันในคลาส A List สามารถฝ่าฟันคู่แข่งจนเข้ามาชิงอันดับที่ 3 ได้ และสามารถคว้าอันดับที่ 3 ในคลาส A List ไปได้ โดยไม่ต้องออกแรง เนื่องจากรถ ปอ มีปัญหาก่อนจะแข่งขันชิงที่ 3 

 

คู่ชิงอันดับที่ 1 ของคลาส A List ได้แก่ เอส PTT RD2 Achilles Radial เจอกับ ปอนด์ Club 24 Auto Motive Drift Team

 

           ส่วนคู่ชิงอันดับที่ 1 ของคลาส A List ได้แก่ เอส PTT RD2 Achilles Radial ที่ทำคะแนนควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ของคลาสนี้ เจอกับผู้ที่ทำคะแนนควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 2 คือ ปอนด์ Club 24 Auto Motive Drift Team โดยในรอบแรก เอส เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนซึ่งเอสทำผลงานได้ดี สามารถเก็บเอเป็กได้ครบและมีระยะห่างจากรถคันตาม ทำให้คะแนนขึ้นนำไปก่อน พอรอบที่เอส เป็นฝ่ายตามบ้าง ปอนด์ เองขับได้ดีตามมาตรฐานของตัวเอง ทั้งความเร็วและสปีดแต่ เอส สามารถตามปอนด์ได้ดีกว่าตอนที่ปอนด์ตามเอส กรรมการผู้ให้คะแนนบนเวทีจึงให้คะแนนเทไปทางฝั่งเอสมากกว่าในรอบตาม สรุปผลสองรอบ เอส จึงชนะปอนด์และคว้าแชมป์ประจำสนามนี้ไปแบบสุดมันส์ 

 

 

สรุปผลการแข่งขันในคลาส A List 

1. เอส PTT RD2 Achilles Radial

2. ปอนด์ Club 24 Auto Motive Drift Team

3. Mr.C Zoo Performance Chutpon Engineering

4. ปอ Singha KIB Federal Drift Team Thailand

 

 

          นอกจากจะมีการแข่งขัน Drift แล้ว ในโซนนี้ยังมีกิจกรรม Taxi Drift เพื่อให้ผู้ที่โชคดีภายในงาน ได้ร่วมสนุกด้วยการลงไปนั่งรถแข่งดริฟท์จริงๆ ในสนามดริฟท์จริงๆ ขับโดยนักแข่งดริฟท์มืออาชีพจริง เรียกว่าได้ดูดริฟท์แล้ว ยังได้ร่วมสนุกด้วยการนั่งรถดริฟท์อีกด้วย มางานเดียวได้ถึง 2 ต่อเลย กับเกมส์การแข่ง Nexzter Battle Drift Project 2020 By Underground Drift ภายในงาน Nexzter Connection The UnderUp X3 ปี 2020 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่มีคนติดตามมากมายเช่นกัน 

Mhee 6524694
เขียนโดย: Mhee 6524694
เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2563 - 11:52

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook